Đó là khẳng định của ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, chủ đầu tư tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, tại lễ phát động thi đua thi công thông tuyến dự án cao tốc này vào ngày 1.2.

cao toc sysa
Để đạt được 30% khối lượng công việc, 200 người đã thi công xuyên tết. Ảnh: Đình Sơn

Tham dự lễ phát động, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, đại diện cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, bày tỏ tin tưởng dự án sẽ được hoàn thành thông tuyến vào năm 2020 và đưa vào khai thác tháng 4.2021 như đã cam kết với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Để đáp ứng tiến độ chung của toàn dự án, trong dịp Tết Canh Tý, 200 người, từ Ban điều hành, cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã ăn tết xa nhà, bám công trường, thi công 3 ca xuyên tết. Đến thời điểm này, tiến độ thi công đã đạt hơn 30% tổng khối lượng toàn dự án, tăng tốc rất nhanh so với 10 năm trước đó.

“Dự án sẽ được thông tuyến vào cuối năm 2020. Trong Tết Tân Sửu 2021, các phương tiện sẽ lưu thông miễn phí và công trình sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 khi nền đất yếu được kiểm soát”, ông Hồ Minh Hoàng khẳng định.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT có chiều dài toàn tuyến là 51,1 km là một dự án giao thông đường bộ trọng điểm nối tiếp tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển chung của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ông Trần Đình Thiên, để đưa dự án về đích đúng tiến độ, các bên cần phải phối hợp tích cực hơn nữa, nhà nước phải thực hiện các cam kết chứ không phải nói rồi thôi. Bên cạnh đó, ông Thiên đề nghị: “Cần phải nghiên cứu làm thêm ngay tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ để giải quyết đoạn nối này, làm sao kết nối vùng kinh tế phía nam. Bởi miền Tây đang là vùng trũng của phát triển nên phải đầu tư đường cao tốc không chỉ đến Cần Thơ mà còn kéo dài thêm nữa”.

Theo: Thanhnien.vn