Với mục tiêu đưa dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thông tuyến vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang kịp thời giải ngân vốn ngân sách nhà nước còn lại.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Thông báo kết luận nêu rõ, việc đầu tư kết nối đồng bộ các dự án đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đến Cần Thơ là hết sức cần thiết, không chỉ nâng cao hiệu quả khai thác, mà đặc biệt còn tạo động lực cho việc phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long, bổ sung nguồn lực quan trọng, sớm giải quyết những khó khăn cấp bách do biến đổi khí hậu, xâm ngập mặn đang diễn ra tại khu vực này.
Thủ tướng Chính phủ biểu dương sự nỗ lực của UBND tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, nhà đầu tư, các đơn vị trực tiếp thi công, đơn vị tư vấn và các bộ, ngành liên quan trong việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đến nay đã hoàn thành trên 35% khối lượng công trình. Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo quyết công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao 100% mặt bằng cho đơn vị thi công.
Một đoạn đang thi công của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận
Với mục tiêu đưa dự án thông tuyến vào năm 2020 và hoàn thành vào năm 2021, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Tiền Giang kịp thời giải ngân vốn ngân sách nhà nước còn lại. Chủ đầu tư chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả.
UBND tỉnh Tiền Giang có trách nhiệm tháo gỡ các vướng mắc do việc ngăn mặn, làm ảnh hưởng đến các tuyến đường vận chuyển vật liệu xây dựng; có giải pháp ưu tiên đảm bảo nguồn vật liệu để phục vụ thi công dự án.
Bộ Giao thông vận tải khẩn trương lập và triển khai phương án thu phí tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 9311/VPCP-CN ngày 11/10/2019 để khắc phục tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến đường này; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất chuyển đổi hình thức đầu tư đối với dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và áp dụng hình thức chỉ định thầu; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, đảm bảo tiến độ thông tuyến đồng bộ với dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, phát huy hiệu quả đầu tư.
Theo: vnmedia.vn