(PLO)- Để dự án kịp thông tuyến vào cuối năm 2020, trên công trường dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài hơn 51 km, công nhân vẫn trắng đêm miệt mài với công việc thi công.

Tối 8-4, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng giám đốc công ty đã đến gói thầu số XL10 và XL11 thuộc dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận kiểm tra công tác thi công và các phương án bảo đảm an toàn cho người lao động trên công trường.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, việc kiểm tra hiện trường đột xuất của ban lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận vào buổi tối nhằm rà soát tiến độ đảm bảo thông tuyến 2020; động viên cán bộ, công nhân lao động đang trực tiếp thi công ca đêm trên công trường. Đồng thời lắng nghe và xem xét các khó khăn hiện nay của các bên tham gia thi công để có biện pháp chỉ đạo khắc phục nhằm đảm bảo tính khả thi của tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

ct2 sncg

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thi công xuyên đêm

Theo doanh nghiệp dự án, để tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận về đích thông tuyến vào cuối năm 2020, hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2021 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án) đã tập trung mọi nguồn lực để thi công 3 ca/ngày, không nghỉ lễ, tết và ngay cả trong điều kiện ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì trên công trường vẫn thi công rầm rộ.

ct1 qble

Công nhân miệt mài thi công xuyên đêm trên công trường cao tốc.

20 giờ tối 8-4, cũng như mọi đêm khác, trên công trường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vẫn sáng rực ánh đèn. Hòa trong đó là âm thanh ầm ĩ của tiếng động cơ máy nhào trộn bê tông, những chuyến xe tải vận chuyển vật liệu vẫn rầm rộ chạy vào công trường cung cấp vật liệu để thi công. Những công nhân nơi đây cũng bắt đầu vào ca làm việc cho đến sáng. Đêm nay, lại một đêm thức trắng đối với họ.

Đứng trên công trường cao tốc trong đêm tối, ông Nguyễn Tấn Đông – Tổng giám đốc BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho hay: “Làm xuyên đêm. Đêm nào cũng như vậy hết. Tất nhiên, khi bước vào thi công ca 3, chúng tôi tính toán tổ chức triển khai tại những khu vực xa dân cư, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi dự án đi qua”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngoài công trường, ở các lán trại đều bố trí khu vực để dung dịch sát khuẩn, nước, khẩu trang y tế và cán bộ trực kiểm tra nhiệt độ những người ra vào công trường. Thi công trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, tất cả cán bộ, kỹ sư, công nhân đều được yêu cầu tránh tiếp xúc với người bên ngoài, ăn uống theo ca kíp, không tụ tập. Ông Nguyễn Tấn Đông khẳng định đó là điều bắt buộc.

Công trường sáng rực đèn thi công vào ban đêm.

“Phải thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chính phủ, các khuyến cáo của Bộ Y tế, chúng tôi phải đặt ra tiêu chí an toàn cho người lao động lên hàng đầu để không những chính họ, gia đình họ mà cả chúng tôi yên tâm” – ông Đông nói.

Ở gói thầu LX10 và LX11 là hai gói thầu xung yếu của dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Kiểm tra tại các gói thầu, ông Hồ Minh Hoàng chỉ đạo Ban điều hành phải đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án thực hiện trên tinh thần cầu thị, hỗ trợ cho các nhà thầu, kiểm soát an toàn nhưng kiên quyết xử lý các hành vi gian dối, tiêu cực. Trước đó, ông Hồ Minh Hoàng đã thành lập tổ công tác và giao trách nhiệm cho tổ này phải trực tiếp làm việc với các nhà thầu (thầu phụ, nhà cung cấp vật liệu…), tư vấn giám sát để xác định các vướng mắc về vật liệu, tài chính, nhân công… cùng thống nhất với các bên liên quan để kịp thời có biện pháp tháo gỡ, đảm bảo dự án sẽ thông tuyến vào cuối năm nay.

Theo: plo.vn